Vai trò của phụ kiện khí nén trong hệ thống khí nén

Vai trò của phụ kiện khí nén trong hệ thống khí nén

 

     Một hệ thống dù lớn hay nhỏ đều cần sử dụng đến các thiết bị khí nén, phụ kiện đi kèm mới có thể vận hành tốt. Ngoài những thiết bị chính như xi lanh khí nén, van khí nén hay bộ lọc thì hệ thống khí nén không thể thiếu sự kết hợp của phụ kiện khí nén như: đồng hồ đo áp suất, giảm thanh, đầu nối, súng hơi, ống nối,… mỗi bộ phận đều nắm giữ một công năng khác nhau và cùng kết hợp để tạo nên nhiều sản phẩm chất lượng.

 

 

» Đồng hồ đo áp suất: Đóng vai trò đo lường, kiểm soát mức độ áp suất trong đường ống, nhằm kịp thời thông báo những sự cố có thể xảy ra bất ngờ như tăng hay giảm áp đột ngột.

 

» Súng hơi khí nén: Cung cấp nguồn khí nén áp suất cao, thiết bị giúp thổi sạch các bụi bẩn bám vào thiết bị hay máy móc. Vì tính an toàn cao, không gây cháy nổ nên súng hơi khí nén được mọi người dùng tin chọn và sử dụng phổ biến.

 

» Giảm thanh: Trong quá trình hoạt động, hệ thống khí nén không thể không tạo nên những tiếng ồn. Do vậy, thiết bị giảm thanh có tác dụng làm giảm tiếng ồn, tạo sự dễ chịu cho người dùng trong suốt thời gian hoạt động.

 

» Ống khí nén: Là bộ phận vô cùng quan trọng trong việc vận chuyển khí, đảm bảo không bị rò rỉ khí ra ngoài. Để ngăn chặn tình trạng rò rỉ khí nén, khách hàng cần phải bảo dưỡng thường xuyên đường ống để ống không bị gỉ và có thể phát hiện các mối nối bị hở.

 

 

     Mỗi thiết bị khí nén hay phụ kiện khác nhau sẽ có một chức năng khác nhau. Dù là phụ kiện khí nén đi kèm nhưng chúng luôn góp phần tích cực trong việc hoạt động của hệ thống, giúp tăng hiệu suất công việc.

< Trở lại

Bài viết liên quan